TIN TỨC

Giới thiệu chung về nhà thông minh

Giới thiệu chung về nhà thông minh

Nhà thông minh có nhiều đặc điểm giống với nhà được lắp đặt chương trình, nghĩa là chúng được cài đặt một só chương trình để có thể chạy một số hoạt động. Tuy nhiên điểm khác nhau giữa chúng đó là cách lắp đặt chương trình. Nếu những công nghệ của nhà chạy theo chương trình cần được cài đặt chương trình hoặc tái cài đặt chương trình để có thể tiếp tục quá trình sử dụng thì nhà thông minh lại tự động làm những việc đó mà không cần sự can thiệp của con người. Điều này được thực hiện bởi tính năng của ngôi nhà khi quan sát những tín hiệu khi con người hoạt động. Sau khi tìm ra những tín hiệu đó, ngôi nhà sẽ bắt đầu lặp lại những hành động đó mỗi khi tín hiệu đó được lặp lại. 

Giới thiệu chung về nhà thông minh
 
Bằng việc nhận biết những tín hiệu và lặp lại những hành động của con người, nhà thông minh chắc chắn sẽ rất hữu ích. Ví dụ, một số hoạt động như đóng cửa nhà hay tắt đèn khi ra ngoài, giờ đây bạn không phải mất thêm thời gian cho những việc này vào một buổi sáng tất bật. 

Giới thiệu chung về nhà thông minh
 
Điểm khác biệt ở nhà thông minh đó là phản ứng mang tính hệ thống với những tín hiệu đơn giản và hệ thống nhận diện và đánh giá tình hình. Hệ thống nhận diện và đánh giá thường không có nhiều thiết kế đạt được độ hài lòng và tin cậy cần thiết. Tuy nhiên nhà thông minh hoàn toàn có khả năng giải quyết những vấn đề như thế.  
 
Trước tiên là những trường hợp không mong muốn xảy ra trong ngôi nhà hoặc là ngôi nhà không hoạt động theo mong muốn. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần thay đổi tham số, tuy nhiên thay đổi thông số lại là một công việc yêu cầu thời gian để thay đổi. 

 Giới thiệu chung về nhà thông minh
Lợi ích khác củ nhà thông minh là khả năng đưa ra chỉ dẫn hoặc phát hiện sự cố. Bởi vì ngôi nhà luôn được quan sát, toàn bộ hành động xảy ra đều được thu lại vậy nên bạn hoàn toàn có thể nhận ra những hành vi bất thường trong nhà. Trong trường hợp bạn không ở nhà và nhà bạn bị đột nhập hay nhà bạn có người bị ốm bất chợt bị ngất chẳng hạn thì những người hàng xóm đáng mến, cảnh sát hoặc các trung tâm y tế sẽ được thông báo.

Giới thiệu chung về nhà thông minh
 
Vấn đề khó nhất ở các ngôi nhà thông minh là việc áp dụng các thuật toán. Trước hết, cơ sở hạ tầng nhà bạn cần phải thật vững chắc. Nhà thông minh cần thu thập thông tin từ tất cả các phần tử nhạy biến, lưu giữ và phân tích chúng mọi lúc, điều này yêu cầu một không gian rộng hơn. Tiếp theo, viết ra một thuật toán có ích không phải là một công việc dễ dàng. Có rất nhiều dự dán nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo hay hệ thống nơ-ron thần kinh tuy nhiên chưa có bất kỳ thành tựu nào nổi bật. 

Giới thiệu chung về nhà thông minh
 
Chúng tôi vừa giới thiệu một số nét nổi bật của nhà thông minh. Còn rất nhiều điều mà nhà thông minh có thể mang lại cho con người. Nếu bạn đang hứng thú với những thiết kế nhà thông minh hiện đại này, đừng ngần ngại cho chúng tôi để được giới thiệu một cách đầy đủ nhất về nhà thông minh! Morehome, hotline 0975438686! 

Tham khảo: Nội thất thông minh, Thiết kế nhà đẹp

Related

HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Tôn Quang Phiệt, Phạm Văn Đồng (Đối diện bộ công an)

Xưởng gỗ tự nhiên: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng gỗ công nghiệp: Đường Đại Đoàn Kết, Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Xưởng đá: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng kính: Xã Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 155 đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0961993555 (Mr.Sơn)

Email: [email protected]

KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35, 36 đường 3 tháng 2, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]

ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh (đường số 5 cũ), Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Xưởng sản xuất: Số 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]